รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์-dek-นิเทศ-นักสะพายกล้องต้องรู้
รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์-dek-นิเทศ-นักสะพายกล้องต้องรู้

เบื่อกันกับการต้องมานั่งตัดสินใจลบรูปในโทรศัพท์มือถือหรือไฟล์ภาพในกล้องไหม
คราวนี้ไม่ต้องห่วงกันละ เพราะพี่มีพื้นที่แนะนำการเก็บไฟล์ภาพแบบไม่ต้องลบมาฝากน้องๆ
มาดูกันว่าน้องๆ จะถูกใจตัวเลือกไหนบ้าง

OneDrive

OneDrive เว็บไซต์ให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีจาก Microsoft ให้เข้าไปฝากไฟล์ เก็บรูปได้แบบฟรีๆ 5 GB ทั้งยังสามารถใช้งาน Microsoft Word / PowerPoint และ Excel ได้แบบไม่ต้องติดตั้ง สามารถแชร์ไฟล์ แชร์รูปภาพ กับคนอื่นๆ ได้ นอกจากนั้น ยังสามารถซิงค์รูปภาพจากโทรศัพท์ไปยัง OneDrive และเข้าถึงรูปภาพเหล่านั้นผ่านเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการฝากไฟล์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่บนคอมพิวเตอร์ได้

หรือถ้าอยากฝากไฟล์เพิ่ม ก็สามารถจ่ายค่าเช่าพื้นที่เพิ่มเติมได้ โดยค่าบริการอยู่ที่

  • 69 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 100 GB,
  • 209.99 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 1 TB
  • 289.9 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 6 TB (ใช้งานได้ 6 คน)

รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์ DEK นิเทศ นักสะพายกล้องต้องรู้!!

iCloud

สำหรับสาวก Apple ที่ใช้อุปกรณ์จากแอปเปิ้ลอยู่แล้ว iCloud เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับฝากรูปภาพ ฝากไฟล์ต่างๆ Apple มีพื้นที่เก็บข้อมูลให้บริการฟรีๆ สำหรับผู้ใช้งานทุกคน คนละ 5 GB สามารถเก็บได้ทั้งรูปภาพ ไฟล์ และข้อมูลอื่นๆ ทั้งยังมีระบบซิงค์ข้อมูลให้อัตโนมัติ ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูไฟล์ต่างๆ บนอุปกรณ์ Apple ทุกชิ้นได้อย่างสะดวกสบาย หรือจะเข้าดูผ่านเว็บไซต์ www.icloud.com ก็ได้เช่นกัน

แต่ถ้ายังไม่จุใจ อยากได้พื้นที่เก็บข้อมูลมากขึ้น สำหรับรูปภาพใน iPhone ก็สามารถจ่ายค่าเช่าพื้นที่เพิ่มเติมเป็นรายเดือนได้ โดยค่าบริการอยู่ที่

  • 35 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 50 GB
  • 99 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 200 GB
  • 349 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 2 TB

รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์ DEK นิเทศ นักสะพายกล้องต้องรู้!!

 

 

Dropbox

Dropbox ให้บริการพื้นที่ฝากไฟล์ฟรี เริ่มต้นที่ 2 GB อาจจะดูเหมือนน้อย แต่ก็คล้ายกับการที่เราย้ายไฟล์ไปเก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์ แต่สำหรับ Dropbox ไฟล์ที่เก็บไว้จะสามารถแชร์ให้คนอื่นได้ง่ายกว่า ไม่ว่าไฟล์จะมีขนาดใหญ่เกินส่งทางอีเมล หรือแบ่งปันบนแพลตฟอร์มอื่นๆ เพียงคลิกสร้างลิงค์บน Dropbox ก็สามารถก็อปลิงค์นั้นเพื่อแชร์ไฟล์ขนาดใหญ่ให้คนอื่นได้ทันที สำหรับใครที่มีข้อมูล หรือรูปภาพให้เก็บไม่มากนัก แต่ก็ไม่อยากเปลืองพื้นที่บนคอมพิวเตอร์ Dropbox เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

หรือถ้าอยากได้พื้นที่เก็บข้อมูลบน Dropbox เพิ่ม ก็สามารถจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือนได้ โดยค่าบริการอยู่ที่

  • 420 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 2 TB
  • 700 บาทต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 2 TB แต่สามารถใช้งานได้ 6 แอคเคาท์

รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์ DEK นิเทศ นักสะพายกล้องต้องรู้!!

 

 

Flickr

Flickr เว็บไซต์ให้บริการพื้นที่ฝากรูปภาพได้ฟรี 1,000 รูป พร้อมด้วยระบบการจัดระเบียบภาพถ่ายที่ช่วยให้กลับมาค้นหาได้ง่าย เช่น จัดเรียงตามวันที่ จัดเรียงตามแท็ก หรือจัดเรียงตามหมวดหมู่ ทั้งยังสามารถค้นหารูปของผู้ใช้งานคนอื่นๆ เพื่อนำไปประกอบบทความได้ฟรี เพียงแลกกับการดูโฆษณาคั่น

แต่ถ้าไม่อยากดูโฆษณา หรือต้องการพื้นที่เก็บรูปภาพเพิ่ม Flickr ให้บริการฝากรูปได้แบบไม่จำกัด โดยค่าบริการอยู่ที่ 250 บาทต่อเดือน หรือ 187 บาทต่อปี

รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์ DEK นิเทศ นักสะพายกล้องต้องรู้!!

 

 

Wetransfer

Wetransfer เว็บไซต์ฝากไฟล์ระยะสั้น เปิดให้ผู้ใช้งานอัปโหลดไฟล์เก็บไว้ได้ฟรี เป็นเวลา 7 วัน อัปโหลดไฟล์ได้ใหญ่สุด 2 GB เหมาะสำหรับการฝากไฟล์เพื่อส่งต่อ สามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องสมัครสมาชิก หรือลงทะเบียนใดๆ เพียงเข้าเว็บไซต์ อัปโหลดไฟล์ ใส่อีเมลผู้รับ จากนั้นกด Transfer หรือจะขอรับ link เพื่อแชร์ไฟล์แบบออนไลน์ก็ได้ วิธีนี้ถือว่าสะดวก สำหรับการส่งต่อไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกิน 25 MB

หรือถ้าอยากส่งต่อไฟล์ขนาดใหญ่ หรืออัปโหลดไฟล์ไปฝากเพิ่มเติม สามารถสมัครสมาชิกใช้งาน Wetransfer ได้ โดยค่าบริการอยู่ที่ 374.88 บาทต่อเดือน อัปโหลดไฟล์ได้สูงสุด 20 GB พร้อมด้วยพื้นที่เก็บไฟล์อีก 1 TB

เข้าสู่ระบบหรือสร้างบัญชีเพื่อแสดงความคิดเห็น
บทความยอดนิยม
file-sharing-sites-no-registration
รวมเว็บไซต์ฝากรูปออนไลน์-dek-นิเทศ-นักสะพายกล้องต้องรู้
seo-thai
SEO คือ อะไร? อยากให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google ต้องรู้
Make money online by sharing files